Ulsan (울산) – Trái tim công nghiệp của Hàn Quốc

Ulsan (울산) – Trái tim công nghiệp của Hàn Quốc

Ulsan – thành phố được mệnh danh là “trái tim công nghiệp” của Hàn Quốc, không chỉ nổi tiếng với nhà máy lắp ráp ô tô lớn nhất thế giới của Hyundai Motor Company mà còn tự hào sở hữu nhà máy đóng tàu lớn nhất thế giới của Hyundai Heavy Industries. Hai “gã khổng lồ” này đã góp phần không nhỏ đưa Ulsan trở thành một trong những thành phố có nền kinh tế phát triển vượt bậc nhất xứ sở kim chi.Ulsan

I. GIỚI THIỆU TỔNG QUAN VỀ ULSAN

  • Dân số: ~1,100,304 Người
  • Kinh tế: ~68,2 tỷ USD
  • GDP đầu người: ~61,298 USD
  • Diện tích: 1062,8 km²
  • Giao thông: khá thuận tiện và thuận lợi (có xe buýt, tàu KTX, đường cao tốc,…)
  • Sân bay: Sân bay Ulsan

Ulsan (울산) có tên chính thức là Thành phố Đô thị Ulsan (울산광역시). Kể từ khi được chỉ định trở thành Khu công nghiệp đặc biệt của Hàn Quốc vào năm 1962. Ulsan đã vươn mình phát triển một cách mạnh mẽ cả về kinh tế, xã hội, văn hóa. 

Video quảng bá thành phố đô thị Ulsan

Ulsan nằm ở phía Đông Nam Hàn Quốc, giáp mặt với biển Nhật Bản, phía Nam giáp Busan và phía Bắc giáp Gyeongju. Ulsan là thành phố lớn thứ 7 Hàn Quốc với dân số hơn 1,1 triệu người. Ulsan là thành phố công nghiệp đứng đầu Hàn Quốc với thế mạnh về các ngành công nghiệp nặng như hóa dầu, sản xuất ô tô, đóng tàu.

Trong tương lai, Ulsan tiếp tục phát triển các ngành công nghiệp mới, tiên tiến hơn và hướng đến việc phát triển thành một đô thị công nghiệp thân thiện với môi trường, đề cao chất lượng sống và giáo dục của người dân cũng như đẩy mạnh quảng bá du lịch. Các bạn cùng Zila xem qua video quảng bá của thành phố Ulsan năm 2023 nhé!

 

II. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH ULSAN

1. Thời tiền sử

Ở thời tiền sử, nhiều tài liệu ghi chép rằng phần lớn các khu vực ở Ulsan đều chìm dưới đáy biển. Dần dần, do được phù sa của con sông Taehwa bồi đắp nên vùng Ulsan dần trở thành vùng biển nông và sau đó trở thành vùng đất mới.

2. Thời Tam Quốc và Thời Silla thống nhất

Ở thời Tam Quốc thì người ta cho rằng cái tên Ulsan bắt nguồn từ tên của một quốc gia nhỏ là Usisanguk (우시산국). Tuy nhiên sau đó quốc gia này đã nhanh chóng bị xâm lược bởi tướng quân Geodo và trở thành một phần của Silla. Trong thời kỳ Silla, Ulsan đã đóng một vai trò quan trọng như một khu vực đô thị vì Ulsan nằm ngay dưới Gyeongju, thủ đô của Silla lúc bấy giờ. Cũng trong thời kỳ Tam Quốc và thời kỳ Silla thống nhất, vùng đất Ulsan được xem là một trong các cảng thương mại sầm uất nhất đại diện cho toàn Bán đảo Triều Tiên.     

Ở thời kỳ Silla thống nhất, Ulsan còn là cửa ngõ quan trọng cho việc giao thương với Trung Quốc, Nhật Bản cũng như là cửa ngõ để tiếp nhận văn hóa Nho giáo, Phật giáo và các vật phẩm, hàng hóa từ phương Tây. 

3. Thời Goryeo

Đến thời kỳ Goryeo, Ulsan được đổi tên thành Ulju và dần mất đi vị thế của mình vì lúc này thủ đô được Goryeo đổi thành Gaeseong. Thêm nữa, các hoạt động giao thương, buôn bán với Nhật Bản đã được chuyển sang Busan vì gần Nhật Bản hơn. Vào thời kỳ này, Nhật Bản luôn âm mưu chiếm đánh vùng Ulju nên gần như mọi người dân ở Ulju đều rời đi và nơi đây trở thành một nơi hoang vắng, suy tàn. 

4. Thời Joseon

Vào thời Joseon, ở Ulsan được xây dựng cảng Yeompo, là một trong ba cảng giao thương với Nhật Bản. Và vào thời kỳ chiến tranh Nhâm Thìn Oa Loạn (chiến tranh Nhật Bản – Triều Tiên) thì Ulsan cũng là nơi diễn ra các trận đấu ác liệt giữa Nhật Bản và Triều Tiên. Sau khi chiến tranh kết thúc, Triều Tiên ghi nhận những đóng góp tích cực của người dân Ulsan trong cuộc chiến bảo vệ quê hương nên đã thăng cấp Ulsan thành một phủ (đơn vị hành chính cấp cao thời Joseon).

5. Thời hiện đại 

Sau hiệp định đình chiến giữa Triều Tiên và Hàn Quốc thì Hàn Quốc bắt tay vào quá trình phát triển kinh tế và phục hồi sau chiến tranh. Vào năm 1962, Hội đồng Tối cao về Tái thiết Quốc gia đã chỉ định khu vực Ulsan là ‘Khu công nghiệp đặc biệt’, hợp nhất thị xã Ulsan với các khu vực lân cận và thành lập Thành phố Ulsan. 

Nhờ vào đặc quyền của khu công nghiệp đăc biệt, Thành phố Ulsan phát triển nhanh chóng với việc cho xây dựng các khu phức hợp hóa dầu như nhà máy lọc dầu Ulsan của Daehan Oil Corporation, đi cùng với đó là các khu công nghiệp quy mô lớn như nhà máy ô tô Hyundai và xưởng đóng tàu Ulsan của Hyundai. Đến năm 1997 thì Ulsan được nâng cấp lên thành “Thành phố đô thị Ulsan”. 

 

III. PHÂN CHIA HÀNH CHÍNH ULSAN

Ulsan được chia thành 4 quận và 1 thị xã. Dân số hiện nay của Ulsan được ước tính là khoảng 1,1 triệu người. Giống như SeoulBusan, Ulsan là một thành phố đa trung tâm với nhiều trung tâm đô thị. Trung tâm đô thị chính là Nam-gu với 2 quận là Samsan-dong và Seonnam-gu và đây cũng là nơi tọa lạc của các cơ quan nhà nước như Tòa thị chính, Toà án, Văn phòng công tố,…. Các trung tâm đô thị phụ bao gồm Ok-dong, Shinjeong-dong thì là nơi tập trung nhiều khu dân cư với giá nhà đất cao nhất Ulsan.

QuậnDIỆN TÍCH (km2)DÂN SỐ (người)SỐ PHƯỜNG

Buk-gu

149,676 80,41 27

Dong-gu

185,95436 9

Jung-gu

234,875 37 14

Nam-gu

351,466 72,0614

Ulju-gun

202,902 754,94 12

IV. KINH TẾ ULSAN

Trước năm 1962, Ulsan chỉ là một làng chài nhỏ bé ven biển. Tuy nhiên, sau khi được Chính phủ Hàn Quốc chọn làm trọng điểm phát triển công nghiệp trong Kế hoạch 5 năm lần thứ nhất, Ulsan đã có bước chuyển mình ngoạn mục. Với sự đầu tư mạnh mẽ vào các ngành công nghiệp nặng như hóa dầu, phân bón, ô tô và đóng tàu, Ulsan nhanh chóng vươn lên trở thành một trong những trung tâm công nghiệp hàng đầu của Hàn Quốc. Ngày nay, Ulsan là nơi đặt trụ sở của nhiều tập đoàn lớn như Hyundai và SK, đóng góp đáng kể vào sự thịnh vượng của đất nước.

1. Công nghiệp

Năm 2020, tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) của Ulsan đạt 68.611 tỷ KRW, đứng thứ 10 toàn quốc và thứ 3 trong số các thành phố đô thị của Hàn Quốc. Điều đáng chú ý là gần 60% GRDP của Ulsan đến từ ngành sản xuất, đặc biệt là sản xuất than và sản phẩm hóa dầu, sản xuất máy móc, thiết bị điện tử và các sản phẩm khác. Tỷ trọng này cao gấp đôi so với mức trung bình cả nước, cho thấy vai trò then chốt của ngành sản xuất, đặc biệt là hóa dầu và ô tô, trong nền kinh tế Ulsan.

Công nghiệp ô tô

Ulsan là nơi đặt nhà máy sản xuất và lắp ráp ô tô lớn nhất thế giới của Hyundai Motor Company. Nhà máy có diện tích đến 5 triệu mét vuông, hơn 34000 công nhân làm việc và mỗi năm sản xuất và xuất khẩu khoảng 1,5 triệu chiếc xe từ xe du lịch, xe tải đến cả xe buýt. Ngành công nghiệp ô tô đóng góp khoảng 20% GRDP của Ulsan và tạo ra hàng chục nghìn việc làm cho người dân địa phương. Ngoài ra, sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô cũng kéo theo sự phát triển của các ngành công nghiệp phụ trợ như sản xuất phụ tùng, linh kiện, sửa chữa ô tô từ đó thúc đẩy tăng trưởng kinh tế địa phương.

Công nghiệp đóng tàu

Ulsan

Ulsan cũng là nơi đặt nhà máy đóng tàu lớn nhất thế giới của Hyundai Heavy Industries (HHI). Mỗi năm nhà máy này có thể sản xuất khoảng 150 chiếc tàu gồm tàu chở dầu, tàu quân sự, tàu du lịch, tàu đánh cá và nhiều loại tàu khác, chiếm khoảng 15% thị phần đóng tàu trên toàn thế giới. Ngành công nghiệp đóng tàu đóng góp khoảng 15% GRDP của Ulsan và tạo ra khoảng 25000 việc làm cho người dân địa phương. 

Công nghiệp hóa dầu

Ulsan không chỉ là trung tâm công nghiệp ô tô và đóng tàu hàng đầu mà còn là một trong những trung tâm hóa dầu lớn nhất châu Á. Với khu phức hợp hóa dầu rộng lớn, Ulsan là nơi đặt nhà máy của nhiều công ty hóa dầu hàng đầu thế giới như SK Energy, LG Chem, S-Oil và Hanwha Total Petrochemical. Nhờ hệ thống cảng biển hiện đại và vị trí địa lý thuận lợi, Ulsan dễ dàng vận chuyển và lưu trữ các sản phẩm hóa dầu, đóng góp đáng kể khoảng 25% GRDP của thành phố.

2. Nông nghiệp 

Tỉ trọng ngành nông nghiệp ở Ulsan đã giảm đáng kể từ những năm 1960 do công nghiệp hóa và đô thị hóa, nhưng có sự phục hồi nhẹ vào năm 1995 nhờ sáp nhập vùng nông thôn. Đất nông nghiệp tập trung ở ven biển và lưu vực sông, chủ yếu trồng lúa, rau, hoa và trái cây. Tuy nhiên, tỷ trọng nông nghiệp trong nền kinh tế Ulsan vẫn thấp do dân số nông thôn ít. ‘Lê Ulsan’ vô cùng nổi tiếng và được xuất khẩu sang rất nhiều thị trường trên thế giới như Đông Nam Á, Mỹ,….

3. Ngư nghiệp

Ngư nghiệp từng đóng vai trò then chốt trong nền kinh tế địa phương của Ulsan trước năm 1962 nhờ vào sự đa dạng của các loại cá như cá cơm, mực, cá thu và các loại cá khác. Tuy nhiên, ngành ngư nghiệp đã suy giảm nghiêm trọng vì môi trường đánh bắt cá ngày càng xấu đi do việc cải tạo đất ven biển để xây dựng các khu công nghiệp và ô nhiễm biển do các chất ô nhiễm từ các nhà máy. 

Tuy nhiên, hiện nay ở một số khu vực của Ulsan đang phát triển mạnh mẽ ngành nuôi trồng và đánh bắt cá. Đặc biệt là ở quận Buk-gu và huyện Ulju có nhiều vùng biển sạch thuận lợi cho việc đánh bắt cá và nuôi trồng thủy sản như rong biển và các trang trại nuôi cá bơn quy mô lớn.

 

V. GIÁO DỤC ULSAN 

Dù nổi tiếng là “thủ đô” công nghiệp lớn nhất Hàn Quốc, Ulsan không chỉ tập trung vào phát triển kinh tế mà còn đặc biệt quan tâm đến sự phát triển toàn diện của xã hội và con người. Với sự hiện diện của nhiều tập đoàn lớn, nhu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao là rất lớn, thúc đẩy Ulsan không ngừng đầu tư và nâng cao chất lượng giáo dục ở mọi cấp học.

Viện Khoa học và Công nghệ Quốc gia Ulsan (UNIST)

STTTên trườngĐịa chỉ

TRƯỜNG ĐẠI HỌC

1Đại học Ulsan

93 Daehak-ro, Nam-gu

2Đại học Bách khoa Hàn Quốc cơ sở 7155 Sanjeon-gil, Jung-gu
3Viện Khoa học và Công nghệ Quốc gia Ulsan 50, UNIST-gil, Eonyang-eup, Ulju-gun
4Cao đẳng Khoa học Ulsan
  • 101 Bongsoo-ro, Dong-gu
  • 57 Daehak-ro, Nam-gu
5Cao đẳng Nghề Y tế Choonhae9 Daehak-gil, Ungchon-myeon, Ulju-gun

VI. VĂN HÓA & DU LỊCH ULSAN

1. Lễ hội

Lễ hội hoa hồng Ulsan (울산대공원 장미축제)

Lễ hội mang đến cho du khách và dân địa phương một không gian tràn ngập hương thơm và tình yêu tượng trưng cho ‘Ulsan – Thành phố hạnh phúc ngập tràn hương sắc’. Lễ hội được tổ chức ở Cửa phía nam công viên lớn Ulsan và được chia làm ba khu vườn theo chủ đề khác nhau là vườn Cupid, vườn Venus và vườn Minerva. Tại đây, bạn có thể chiêm ngưỡng hơn 57000 cây hoa hồng thuộc 265 giống hoa khác nhau. Ngoài ra, bạn có thể tận hưởng các hoạt động vui chơi giải trí, ngắm cảnh, thưởng thức các buổi biểu diễn văn nghệ trong không khí lãng mạn vào tháng 5 hàng năm.

>> Địa chỉ: 94 Daegongwon-ro, Nam-gu.

Lễ hội cá voi Ulsan (울산고래축제)

Lễ hội này được tổ chức hàng năm vào tháng 7 tại cảng Jangsaengpo, nơi từng là trung tâm của ngành công nghiệp săn bắt cá voi ở Hàn Quốc. Lễ hội nhằm tôn vinh lịch sử và văn hóa liên quan đến cá voi của Ulsan, đồng thời nâng cao nhận thức về bảo tồn loài động vật này. Du khách có thể tham gia các hoạt động như xem biểu diễn cá voi, tham quan bảo tàng cá voi, thưởng thức các món ăn đặc sản từ cá voi và tham gia các trò chơi dân gian. Cùng ngắm nhìn lễ hội cá voi Ulsan qua video sau nhé!

>> Địa chỉ: Làng Văn hóa Cá voi Jangsaengpo, 20 288-gil, Jangsaengpogorae-ro, Nam-gu.

2. Ẩm thực

Dù chỉ là một thành phố có diện tích và dân số không lớn nhưng ở Ulsan vẫn có cho mình rất nhiều các món ăn mang đậm bản sắc của mình. Tiêu biểu có thể kể đến là thịt cá voi, thịt bò nướng (bulgogi), lòng bò nướng (gopchang), cơm gói (ssambap) và ghẹ ngâm tương (ganjang gejang).

Thịt cá voi

Đây là món ăn tiêu biểu nhất của Ulsan, nơi từng nổi tiếng về việc săn bắt cá voi. Thịt cá voi được cho là giàu dinh dưỡng và cực kỳ tốt cho sức khỏe và việc tiêu thụ thịt cá voi được quy định rất nghiêm ngặt nên giá rất cao. Người ta thường chế biến thành cá món ăn như gỏi cá voi sống, thịt luộc cá voi hoặc thịt cá voi tẩm bột chiên giòn. 

Thịt bò nướng

Chất lượng thịt bò ở vùng Eonyang và Bonggye vượt trội hơn bất kỳ khu vực nào khác nên thịt bò nướng ở hai khu vực này rất nổi tiếng trên toàn quốc. 

Lòng bò nướng

Vùng Mugeo-dong ở Ulsan cũng rất nổi tiếng với món lòng bò nướng với hương vị độc đáo.

Cơm gói rau củ

Món ăn này dù có thể thưởng thức ở bất kỳ đâu tại Hàn Quốc nhưng nó lại bắt nguồn từ Ulsan. Vì là vùng biển nên ở Ulsan có rất nhiều loại cá muối thích hợp cho nhiều loại cơm gói rau củ khác nhau tạo nên một món ăn rất phong phú và rẻ tiền. 

Ghẹ ngâm tương 

Vì là vùng biển nên Ulsan không thể thiếu các món ăn chế biến từ hải sản. Trong đó, phải nhắc đến món ghẹ ngâm tương đậm đà hương vị. Ghẹ sẽ được ngâm trong nước tương từ 3 đến 5 ngày. Khi ăn người ta sẽ ăn kèm với cơm trắng và rong biển. Cách ăn của món ăn này rất thú vị và hấp dẫn, bạn hãy cùng xem qua video mukbang đầy hấp dẫn dưới đây nhé!

3. Du lịch

Làng gốm Oegosan Onggi (외고산 옹기 마을)

Làng gốm Onggi được hình thành vào năm 1957 và tọa lạc tại Ulju-gun. Nơi đây tập trung rất nhiều nghệ nhân đồ gốm nổi tiếng và là nơi sản xuất của hơn 50% sản lượng đồ gốm trên toàn quốc. Hiện tại, làng đã được quy hoạch thành khu làng trải nghiệm và là điểm đến rất nổi tiếng đối với du khách. Làng cung cấp các chương trình trải nghiệm làm gốm cũng như tham quan bảo tàng gốm sứ Ulsan nằm ở trong làng. Ngoài ra, vào tháng 10 hàng năm Làng Onggi còn tổ chức cả lễ hội gốm sứ. 

>> Địa chỉ: 36 3-gil, Oegosan, Onyang-eup, Ulju-gun. 

>> Website đăng ký chương trình trải nghiệm: https://www.ulju.ulsan.kr/onggi/  

Chùa Seoknamsa (석남사)

Là một trong những ngôi chùa nổi tiếng lâu đời ở Ulsan, ngôi chùa này được xây dựng vào thời Silla thống nhất. Ngôi chùa nằm dưới chân núi Gajisan thuộc Sangbuk-myeon, Ulju-gun. Ngôi chùa này là một Thiền viện được xây dựng vào năm 824 bởi sư Do Eui, người đầu tiên đưa Thiền tông vào Hàn Quốc, với mục đích cầu nguyện cho hòa bình, an yên của quốc gia. Chùa có phong cảnh rất nên thơ và nhiều kiến trúc mang đậm dấu ấn phật giáo. Đặc biệt có thể kể đến Tháp đá ba tầng Seoknamsa đã được chỉ định là di sản văn hóa phi vật thể số 5. 

>> Địa chỉ: 557 Seoknam-ro, Sangbuk-myeon, Ulju-gun.

Cánh đồng cỏ lau Ganwoljae (간월재 영남 산맥)

Nằm giữa núi Sinbulsan và Ganwolsan hùng vĩ thuộc dãy Yeongnam Alps, cánh đồng cỏ lau Ganwoljae từ lâu đã là điểm đến hấp dẫn cho những tâm hồn yêu thiên nhiên. Với vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ, Yeongnam Alps luôn là điểm đến lý tưởng cho du lịch sinh thái. Tuy nhiên, Ganwoljae vẫn là viên ngọc quý nhất của dãy núi này. Đặc biệt vào mùa thu, ánh nắng vàng chiếu rọi lên những bông cỏ lau tạo nên một khung cảnh lấp lánh, tựa như một biển bạc mênh mông, khiến bất kỳ ai cũng phải ngỡ ngàng trước vẻ đẹp diệu kỳ của nó.

>> Địa chỉ: Ganwolsan-gil, Sangbuk-myeon, Ulju-gun 

Mũi đất Ganjeolgot (간절곶)

Ganjeolgot, mũi đất cực đông của Ulsan, nổi tiếng là nơi đầu tiên đón bình minh trên đất liền Hàn Quốc. Từ một vùng hoang sơ, Ganjeolgot đã được đầu tư phát triển thành điểm du lịch hấp dẫn với nhiều công trình tham quan, giải trí và cơ sở vật chất hiện đại. Điểm nhấn không thể bỏ qua là ngọn hải đăng Ganjeolgot, biểu tượng của vùng đất này, được xây dựng từ năm 1920. Từ ngọn hải đăng Ganjeolgot, các bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Ganjeolgot và cả các khu vực xung quanh. 

Kế bên ngọn hải đăng có Hộp thư hy vọng, hộp thư lớn thứ 2 thế giới, nơi bạn có thể viết ra ước mơ, hy vọng của mình. Ngoài ra thì Ganjeolgot còn có đường bờ biển thơ mộng với rất nhiều bãi tắm đẹp. 

Vào ngày 1/1 hàng năm, Lễ hội bình minh Ganjeolgot được tổ chức và thu hút hàng ngàn khách du lịch đến đón bình minh đầu tiên của năm mới.

>> Địa chỉ: Ganjeolgothaean-gil, Seosaeng-myeon, Ulju-gun 

Công viên quốc gia Taehwagang (태화강 국가정원)

Công viên quốc gia Taehwagang, biểu tượng cho sự hài hòa giữa thiên nhiên và con người Ulsan, là công viên quốc gia thứ hai của Hàn Quốc. Nơi đây tự hào sở hữu một rừng tre rộng lớn và một vườn hoa đa dạng sắc màu, thu hút đông đảo người dân đến tận hưởng các hoạt động ngoài trời như đi bộ, tập thể dục và ngắm hoa vào những ngày cuối tuần đẹp trời. Đặc biệt, công viên còn là điểm đến hấp dẫn cho du khách trong mùa lễ hội với lễ hội hoa xuân Taehwagang vào tháng 5 và lễ hội rừng tre mát mẻ Taehwagang vào tháng 8 hàng năm.

>> Địa chỉ: 154 Taehwagang Gukgajeongwon-gil, Taehwa-dong, Jung-gu.
>> Trang web vườn quốc gia Taehwagang: https://www.ulsan.go.kr/s/garden/main.ulsan 

VII. GIAO THÔNG ULSAN 

Mặc dù không nằm gần thủ đô và địa hình nhiều núi, Ulsan vẫn phát triển mạnh mẽ hệ thống giao thông để đáp ứng nhu cầu vận chuyển và giao thương, di chuyển của một thành phố cảng và công nghiệp lớn.

1. Tàu tốc hành (KTX)

Vào năm 2010, KTX đã mở rộng sang vùng Ulsan và từ đó rút ngắn thời gian di chuyển từ trung tâm Seoul đến Ulsan xuống còn khoảng 2 tiếng hơn. Mỗi ngày có khoảng 33 chuyến KTX từ Seoul đến Ulsan. Tuy nhiên, ga Ulsan lại nằm ở Ulju-gun rất xa thành phố Ulsan nên cũng có rất nhiều tuyến xe bus xung quanh để phục vụ việc di chuyển vào thành phố Ulsan. Giá vé đi tàu KTX từ ga Seoul đến ga Ulsan khoảng 70 USD. 

2. Xe buýt

Ở Ulsan có rất nhiều tuyến và loại xe buýt khác nhau phục vụ cho nhu cầu đi lại trong và ngoài thành phố Ulsan. Có nhiều cách thanh toán phí xe bus như trả bằng tiền mặt, thẻ tín dụng hoặc thẻ T-money (thẻ chuyên thanh toán các phương tiện giao thông công cộng tại Hàn Quốc). Đối với du học sinh, các bạn có thể tải và dùng ứng dụng 울산버스정보 của thành phố Ulsan để thuận tiện trong việc di chuyển bằng xe buýt nhé. 

Xe buýt phổ thông (시내일반버스)

Đây là loại xe buýt thông dụng nhất ở Ulsan và nó kết nối được hầu hết các khu vực trong thành phố, bao gồm cả trung tâm thành phố, các khu dân cư và các địa điểm du lịch. Xe buýt phổ thông thường có màu xanh lá cây. 

Giá vé cho người lớn khoảng 1300 KRW, cho thanh thiếu niên khoảng 900 KRW. 

Xe buýt khu vực (시내지선버스)     

Là loại xe buýt phụ trợ ở Ulsan, chúng hoạt động trên các tuyến đường ngắn hơn và ít điểm dừng hơn so với xe buýt thông thường. Xe bus khu vực thường có màu xanh nhạt và thường kết nối các khu vực ngoại ô hoặc khu dân cư với các tuyến xe buýt thông thường hoặc các điểm trung chuyển.

Giá vé cho người lớn khoảng 900 KRW, cho thanh thiếu niên khoảng 670 KRW. 

Xe buýt làng (마을버스)

Là loại xe buýt nhỏ, hoạt động trên các tuyến đường ngắn trong khu vực dân cư hoặc các khu vực hẻo lánh, nơi xe buýt lớn khó tiếp cận. Xe buýt thường có màu xanh lá cây nhạt và thường có ít điểm dừng hơn, tần suất hoạt động cũng ít hơn. 

Giá vé cho người lớn khoảng 800 KRW, cho thanh thiếu niên khoảng 660 KRW.

Xe buýt cao cấp tốc hành (직행좌석버스)

Là xe buýt cao cấp và chúng kết nối Ulsan với các thành phố lân cân như Busan, Gyeongju và Pohang. Xe buýt này có ghế được đánh số và hành khách phải đặt vé trước khi lên xe. Xe buýt này có đặc điểm là không có trạm dừng chân mà chỉ đi thẳng đến điểm đích để tiết kiệm thời gian di chuyển.

Giá vé cho người lớn khoảng 2080 KRW, cho thanh thiếu niên khoảng 1700 KRW. 

Xe buýt cao cấp Limousine (리모신버스)

Là xe buýt cao cấp và lớn nhất ở Ulsan dùng để chuyên chở hành khách giữa sân bay Ulsan và các địa điểm khác trong thành phố bao gồm các khách sạn lớn, bến xe buýt và một số khu dân cư. Bạn nên đặt vé xe trước, đặc biệt là vào các ngày lễ hoặc mùa cao điểm du lịch.

Giá vé cho người lớn khoảng 3500 KRW, cho thanh thiếu niên khoảng 3000 KRW (nếu đi ban đêm thì cộng thêm 500 KRW).

3. Hàng không

Ulsan có một sân bay duy nhất là sân bay Ulsan. Sân bay Ulsan không quá lớn và thường phục vụ các chuyến bay quốc nội đến các thành phố lớn khác trong nước như Seoul, Jeju, Busan. Ngoài ra sân bay cũng có một số chuyến bay quốc tế đến một số điểm ở Trung Quốc và Nhật Bản 

>> Địa chỉ: 18, Yongdang-gil, Ulju-gun.

>> Trang web: https://www.airport.co.kr/ulsan/index.do 

 

Tổng hợp bởi: Zila Team

>> Xem thêm:

 

Zila là trung tâm chuyên về du học Hàn Quốcluyện thi Topik có trụ sở tại Hồ Chí Minh. Với hơn 11 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn du học Hàn Quốc, Zila là một trong những trung tâm du học Hàn Quốc uy tín nhất hiện nay. Gần như tất cả thông tin du học Zila đều có thể giải đáp và cung cấp đến học viên và phụ huynh. Bất kỳ thắc mắc về điều kiện du học Hàn Quốc, trường đại học Hàn Quốc, chi phí du học Hàn Quốc, học bổng du học Hàn Quốc… đều được đội ngũ Zila tư vấn một cách tận tình. Liên hệ ngay Zila để được giải đáp mọi thông tin một cách ĐẦY ĐỦ, CHÍNH XÁCMIỄN PHÍ. Hoặc bạn có thể xem thêm Dịch vụ tại Zila Education.

LIÊN HỆ NGAY

CÔNG TY TNHH GIÁO DỤC ZILA

☞ CN1: ZILA – 18A/106 Nguyễn Thị Minh Khai, P. Đakao, Q.1, TP. HCM
☎ Hotline CN1: 028 7300 2027 hoặc 0909 120 127 (Zalo)

☞ CN2: ZILA – Tầng 3 (KVAC), 253 Điện Biên Phủ, P.7, Q.3, TP. HCM
☎ Hotline CN2: 028 7300 1027 hoặc 0969 120 127 (Zalo)

Email: contact@zila.com.vn
Website: www.zila.com.vn
Facebook: Du học Hàn Quốc Zila

Chia sẻ


Hotline: 0909.120.127
Chat Facebook
Gọi tư vấn